วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

น้ำผักผลไม้สดรักษาโรค ตอนที่ 1 เกริ่นนำ



         ในร่างกายแต่ละวันมีเซลล์จำนวนมหาศาลและเม็ดเลือดแดงมากกว่าพันล้านหน่วยที่ตายลง อาหารจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการซ่อมแซมส่วนที่สูญเสียไป หากเป็นอาหารตามธรรมชาติที่ประกอบด้วยน้ำผักผลไม้สด การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายก็จะรวดเร็วขึ้น ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในกรณีของผู้ที่มีสุขภาพอ่อนแอหรือผู้สูงอายุ

         สารอาหารที่ได้รับจากอาหารสดและน้ำผักผลไม้สดจำเป็นต่อการรักษาสมดุลในการสร้างและลดการสึกหรอของเม็ดเลือดแดงและเซลล์ น้ำตาลและสารอาหารอื่นๆที่ได้รับจากอาหารสดและน้ำผักผลไม้สดนั้นย่อยง่ายและถูกดูดซึมเข้าสู่เลือดอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะไปเริ่มต้นการซ่อมแซมส่วนที่ซึกหรอของร่างกาย

         อาหารที่ประกอบด้วยผักและผลไม้ (ที่ไม่ใช่น้ำผักผลไม้สด) ยังมีความ หยาบ กากอาหาร และเส้นใย ซึ่งเป็นภาระให้กับระบบย่อย แม้ในร่างกายที่มีสุจภาพดี มีระบบย่อยที่แข็งแรง ก็มีประสิทธิภาพในการย่อยอาหารและดูดซึมเพียงร้อยละ 35 จากส่วนผสมของผักที่รับประทานเข้าไป ยิ่งในร่างกายของผู้ป่วย ระบบย่อยยิ่งทรุดโทรมลงก็จะดูดซึมได้น้อยมาก ดังนั้นร่างกายของผู้ป่วยอาจไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็นจากผักในปริมาณที่เพียงพอจึงควรดื่มน้ำผักผลไม้สดแทน เพราะร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารที่อยู่ในน้ำผักผลไม้ได้ถึงร้อยละ 95

   

    แม้ในทางการแพทย์จะมีการให้วิตามินและเอนไซม์สังเคราะห์กับคนไข้ แต่ก็ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ขณะที่วิตามินและเอนไซม์จากธรรมชาติที่ได้รับจากน้ำผักผลไม้สดให้ผลเป็นที่น่าพอใจ





อ่านต่อใน >> น้ำผักผลไม้สดรักษาโรค ตอนที่ 2

แหล่งอ้างอิง
- หนังสือน้ำผักผลไม้รักษาโรค (ดร.ไดเรน กาลา เขียน , พรพรรณ ศรีคัฒนพรหม แปล)
- รูปภาพสวยๆจากโลกไซเบอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น