วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

น้ำผักผลไม้สดรักษาโรค ตอนที่ 2

             การรักษาโรคด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้สดต้องทำความเข้าใจโรคอย่างชัดเจนก่อนเริ่มต้นรักษา วางแผนอย่างรอบคอบ และปฏิบัติอย่างต่อเนื่องด้วยความกระตือรือร้น ตัวอย่างการบำบัดโรคด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้สดมีดังนี้

กระดูกแตกร้าว : อันดับแรกควรเข้ารับการผ่าตัดกระดูกจากนั้น เพื่อเสริมสร้างแคลเซียมให้กับกระดูกอย่างรวดเร็วควรดื่มน้ำผักผลไม้ 6 ชนิดผสมเข้าด้วยกัน ได้แก่ น้ำอัลฟัลฟา* น้ำผักโขม น้ำโหระพา น้ำลูกซัค* น้ำใบมะรุม และน้ำเมล็ดบิชอบ นอกจากนี้ยังสามารถดื่มน้ำมะขามป้อม น้ำแตงโม น้ำแครอท น้ำฝรั่ง และน้ำมะละกอ ที่สำคัญควรดูแลอวัยวะส่วนที่หักให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และรับประทานอาหารที่มีโปรตีนอย่างเพียงพอ






กระดูกพรุน : รับประทานอาหารที่อุดมด้วย แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินซีสูง บริโภคผักประเภทใบ หัวไชเท้า กะหล่ำปลี และถั่วงอก










กระตุ้นความต้องการทางเพศ : แนะนำให้ดื่มน้ำแครอทผสมน้ำผักโขม น้ำบีทรุท น้ำแตงกวาผสมน้ำแอปเปิ้ล น้ำฟักทอง เป็นต้น








เกาต์ : ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาว หรือ ดื่มน้ำกระเทียม น้ำหอมใหญ่อย่างละ 1 ช้อนชา และดื่มน้ำอุ่นตาม ควรดื่มน้ำถั่วแขกและน้ำเชอรี่เป็นประจำ นอกจากนี้น้ำมันฝรั่งก็มีคุณประโยชน์เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงการดื่มไวน์และเนื้อสัตว์ หรือ อาหารที่มีโปรตีนสูง










ไขข้ออักเสบ : ดื่มน้ำแครอท น้ำแตงกวา น้ำกะหล่ำปลี น้ำองุ่น น้ำมะระขี้นก น้ำแอปเปิ้ล และน้ำมะพร้าวอ่อน น้ำคั้นต้นกล้าข้าวสาลีก็มีประโยชน์ในการรักษาโรคนี้








เพิ่มเติม*


ต้นอัลฟัลฟา (Alfalfa)
ลูกซัค (Fenugreek seed)








อ่านต่อใน >> น้ำผักผลไม้สดรักษาโรค ตอนที่ 3


แหล่งอ้างอิง
- หนังสือน้ำผักผลไม้รักษาโรค (ดร.ไดเรน กาลา เขียน , พรพรรณ ศรีคัฒนพรหม แปล)
- รูปภาพสวยๆจากโลกไซเบอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น